Tháng 10 6, 2025

Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

1. Quy định của pháp luật về lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh việc thừa phát lại lập văn bản ghi nhận sự kiện hoặc ghi nhận hành vi do bản thân mình trực tiếp chứng kiến khi có yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Về ý nghĩa pháp lý thì việc lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh được coi là nguồn chứng cứ để chứng minh trong quá trình Tòa án xem xét giải quyết vụ việc dân sự hoặc vụ việc hành chính.

Ngoài ý nghĩa này ra thì việc lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh còn được coi là căn cứ pháp lý để thực hiện giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Một số trường hợp phổ biến lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí  Minh

Lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh để ghi nhận và xác lập những sự kiện hoặc hành vi có liên quan đến việc giao tiền và nhận tiền trong các giao dịch đặt cọc, mua bán, chuyển nhượng… nhà đất.

Lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh để ghi nhận và xác lập những sự kiện hoặc hành vi có liên quan đến việc thực hiện những nghĩa vụ trong các giao dịch đặt cọc, mua bán, chuyển nhượng… nhà đất.

Lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh để ghi nhận và xác lập những sự kiện hoặc hành vi có liên quan đến hiện trạng nhà đất thực tế để làm chứng cứ chứng minh theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3. Hình thức và nội dung khi lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Về hình thức khi lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh phải được lập thành văn bản và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, về nội dung khi lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh gồm có:

– Tên văn phòng thừa phát lại; họ tên của thừa phát lại; họ tên, địa chỉ người yêu cầu; họ tên, địa chỉ người tham gia; thời gian, địa điểm lập vi bằng; nội dung yêu cầu lập vi bằng; sự kiện, hành vi được ghi nhận; lời cam đoan của thừa phát lại.

Ngoài các nội dung nêu trên thì khi lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh còn có chữ ký, điểm chỉ của người yêu cầu; chữ ký, điểm chỉ của người tham gia; chữ ký, con dấu của văn phòng thừa phát lại.

4. Trình tự và thủ tục khi lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Khi tiến hành lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh thì thừa phát lại phải là người trực tiếp chứng kiến sự kiện hoặc hành vi, việc ghi nhận sự kiện hoặc hành vi phải mang tính chất khách quan và trung thực.

Người yêu cầu lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của thông tin, tài liệu do mình cung cấp.

Trong quá trình lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh thì thừa phát lại phải giải thích rõ ràng cho người yêu cầu về giá trị pháp lý của vi bằng, người yêu cầu phải tự mình ký tên hoặc điểm chỉ vào vi bằng.

Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ lập vi bằng về nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh xin liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ số 43 Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua số điện thoại 0909.86.00.86 – 0986.90.79.86. Xin cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách hàng!

error: Content is protected !!