Tháng 10 6, 2025

Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh là những giấy tờ nộp kèm theo trong quá trình lập hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

1. Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với hồ sơ pháp luật quy định tại huyện Hóc Môn: Hồ sơ phải nộp khi thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm có đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu, giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đối với trường hợp mất giấy chứng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do thiên tai, hỏa hoạn và các tài liệu, giấy tờ có liên quan khác tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với hồ sơ bổ sung nếu có tại huyện Hóc Môn: Một số trường hợp thực tế tại địa phương để đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì chủ sở hữu, sử dụng nhà đất phải nộp kèm theo bản vẽ hiện trạng vị trí hoặc bản vẽ sơ đồ nhà đất thể hiện rõ hiện trạng, sơ đồ và các thông tin khác có liên quan đến nhà đất. Trường hợp đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mà trên đất có nhà trước đây chưa được công nhận và thể hiện trên sổ (Chưa hợp thức hóa nhà) thì phải nộp kèm theo các tài liệu, giấy tờ chứng minh thời điểm tạo lập để đăng ký chứng nhận bổ sung quyền sở hữu tài sản trên đất.

2. Trình tự cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với Ủy ban nhân dân cấp xã tại huyện Hóc Môn: Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Sau 30 ngày niêm yết thì chủ sở hữu, sử dụng nhà đất nộp một bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Văn phòng đăng ký đất đai.

Đối với Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Hóc Môn: Tiến hành kiểm tra hồ sơ, trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất. Lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật ký quyết định hủy bỏ giấy chủ quyền bị mất đồng thời ký quyết định cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Xem xét chỉnh lý và cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai, trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi về Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại xã.

3. Dịch vụ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Huyện Hóc Môn là một trong những quận huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng lớn các đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Hóc Môn và các xã Bà Điểm, xã Trung Chánh, xã Tân Xuân, xã Tân Hiệp, xã Đông Thạnh, xã Nhị Bình, xã Thới Tam Thôn, xã Xuân Thới Đông, xã Xuân Thới Thượng, xã Xuân Thới Sơn. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng kéo theo thị trường bất động sản ngày càng phát triển đã làm gia tăng những giao dịch có liên quan đến nhà đất, vì vậy chúng tôi cung cấp dịch vụ giấy tờ nhà đất để hỗ trợ người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực nhà đất nhằm đáp đáp ứng nhu cầu của người dân tại huyện Hóc Môn nói riêng và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Hồ sơ cấp lại giấy tờ nhà đất tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ giấy tờ nhà đất như cấp mới giấy tờ nhà đất, cấp đổi giấy tờ nhà đất, cấp lại giấy tờ nhà đất, đăng bộ sang tên nhà đất, đăng ký biến động nhà đất, đính chính sai sót nhà đất, thủ tục mua bán nhà đất, thủ tục chuyển nhượng nhà đất, thủ tục tặng cho nhà đất, thủ tục thừa kế nhà đất, thủ tục thế chấp nhà đất, thủ tục góp vốn nhà đất, thủ tục cho thuê nhà đất, thủ tục ủy quyền nhà đất, đối với thủ tục cấp lại giấy tờ nhà đất thì chúng tôi hỗ trợ khách hàng lập hồ sơ đăng ký cấp lại giấy chứng chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với những trường hợp nhà đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận quyền sở hữu, sử dụng nhưng mất giấy chủ quyền.

Địa chỉ dịch vụ nhà đất Hóc Môn: Số 43/3 Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0909.86.00.86 (Luật sư) hoặc 0986.90.79.86 (Nhà đất).

error: Content is protected !!